Thiên đường nhỏ trên cao

Giữa thành phố chật chội, đông đúc và cuộc sống ngày càng vội vã, ngay tại tổ ấm có 1 không gian riêng đẹp mắt, sang trọng chỉ dành riêng cho gia đình bạn thì còn gì thích hơn. Có người thì thích làm ba công thành một khu vườn nho nhỏ, có người thì thích bài trí thành một không gian chất chill để mang mọi cuộc vui về nhà, mời mọi người xem bộ sưu tập của Trọ Mới nha, sẽ tìm ra không gian mà mình ưng nhất rồi áp dụng ngay cho nhà của mình nè.

Giữa thành phố chật chội, đông đúc và cuộc sống ngày càng vội vã, ngay tại tổ ấm có 1 không gian riêng đẹp mắt, sang trọng chỉ dành riêng cho gia đình bạn thì còn gì thích hơn. Có người thì thích làm ban công thành một khu vườn nho nhỏ, có người thì thích bài trí thành một không gian chất chill để mang mọi cuộc vui về nhà, mời mọi người xem bộ sưu tập của Qúy nha, sẽ tìm ra không gian mà mình ưng nhất rồi áp dụng ngay cho nhà của mình nè.

Với xu hướng hiện nay lượng người mua nhà hay thuê nhà tại các chung cư cao tầng rất lớn, khu vực ban công luôn bị bỏ trống để trồng vài cây cảnh hoặc để đồ đạc vì với quan niệm diện tích nhỏ như vậy thì không làm gì được nên không cần cầu kì làm gì. Nhưng ngày nay đã khác, với diện tích chỉ vỏn vẹn dưới 10m2 , với tình yêu cây cảnh hoa lá cành, ban công các tòa chung cư cao tầng chính là không gian lý tưởng nhất để bài trí trở thành một nơi nghỉ ngơi thư giãn tại gia tuyệt vời.

NativeAd from Google

Chị Phan Thanh Thảo hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, chị đang sống cùng gia đình ở tầng 30 của chung cư, chị chia sẻ với Trọ Mới rằng: "Để chọn được loại hoa phù hợp trồng trên tầng 30 thật là khó. Vì mùa hè thường rất nóng các loại hoa như Hồng, Lan đều không chịu được. May thay có 1 loại hoa cực kì ưa nắng đó là Sen, nắng càng nhiều thì hoa nở càng sai bông mà trồng lại rất dễ không phải chăm bón nhiều. Hơn hết đó là mùi hương cực kì dễ chịu vào mỗi buổi sớm mai, thậm chí có một số loại Sen đến lá cũng rất thơm chứ không chỉ Hoa. Đây là vườn sen của nhà mình trồng chẳng chăm sóc gì nhưng cũng rất sai hoa."

​​​​​​Tuy là con trai nhưng anh Phan Minh Tuấn lại sở hữu trong tay "thiên đường bé nhỏ" cho mình ngay chính ban công nhà. Anh Tuấn chia sẻ: "Mê trồng cây mà ở căn hộ chỉ có cái ban công 2,5 m2 mà nắng chỉ từ 7-10g sáng. Việc lựa chọn cây phù hợp với lượng nắng xiên ít ỏi hết sức quan trọng để đảm bảo vườn cây luôn xanh tốt. Có mấy cái chậu suốt ngày mình cứ dời tới dời lui đổi layout này nọ." Và đây là thành phẩm mùa dịch cảu anh chàng.

Không gian về đêm cũng rất gì và này nọ!

Còn cô bạn An Nguyễn của Trọ Mới lại có một tình yêu nồng cháy với sen đá các loại. An Nguyễn hiện đang sở hữu hơn 50 giống sen đá các loại. An Nguyễn vừa cười tươi vừa khoe: "Về ban công, mình cũng thích có ban công thật rộng nhưng ban công của nhà mình cũng chỉ vỏn vẹn có ~6m2. Mà nó còn không được vuông vắn kiểu 2mx3m hay 1.5mx4m thì tốt biết mấy. Ban công nhà m rộng chỉ khoảng 55~65cm và kéo dài chừng hơn 9m. Mình ko thích những ban công kiểu cứng nhắc, vì với sở thích trồng cây, mình bày suốt ngày. Xê dịch liên tục. Có thể hôm nay như trong ảnh nhưng sang tuần nó lại thay đổi 1 chút. Nên mình ko làm kệ cố định. Chỉ có mấy cái giàn là mình lắp cố định. Còn kệ để sen đá thì m mua kệ gỗ bình thường về để. 

Ngồi đây nhâm nhi tách trà, đọc quyển sách mình thích, thật bình yên biết mấy!

Chỉ cần bỏ chút công sức, thời gian ra chăm chút cho mấy em nhỏ này là đã có ngay một chốn an yên để trở về rồi!