Nữ sinh đại học đột ngột tự sát ở phòng trọ, chủ nhà quyết kiện bố mẹ và bạn trai nạn nhân vì nguyên nhân bị... ma ám

Người thân của nữ sinh xấu số liên tục từ chối bồi thường cho chủ phòng trọ.

Ngày 14/3, trang ETToday đưa tin về một vụ kiện gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Nguyên nhân dẫn đến vụ kiện bắt nguồn từ sự kiện một nữ sinh đại học tự tử ở phòng trọ vào năm 2020.

Chủ nhà trọ cho rằng cái chết của cô gái khiến căn phòng trọ bị ma ám, nên quyết định nộp đơn kiện đòi 3 triệu Đài tệ (2,5 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) từ người thân của cô. Mới đây, tòa án địa phương đã đưa ra phán quyết cuối cùng.

NativeAd from Google

Theo truyền thông Trung Quốc, ngày 15/3/2020, nữ sinh họ Thẩm bắt đầu thuê phòng trọ số 5 của ông tại quận Vĩnh Hòa, thành phố Tân Bắc (Trung Quốc). Đến ngày 22/6 cùng năm, cô chuyển sang phòng trọ số 8. 8 ngày sau khi chuyển sang phòng trọ mới, nữ sinh này đã tự tử. Cái chết của cô Thẩm đã khiến khu nhà trọ xuất hiện nhiều đồn đại về ma ám.

Sau sự kiện đáng tiếc đó, không ai dám thuê căn phòng số 8 bị ma ám. Những người thuê phòng kề cạnh cũng dần dần dọn đi. Đến thời điển nộp đơn kiện, ông chỉ cho thuê được 6 phòng trong dãy phòng trọ.

Nữ sinh đại học đột ngột tự sát ở phòng trọ, chủ nhà quyết kiện bố mẹ và bạn trai nạn nhân vì nguyên nhân bị... ma ám - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Vào thời điểm đó, anh Ông, bạn trai của nữ sinh này chia sẻ, sau khi chính thức hẹn hò, anh mới biết đối phương bị trầm cảm. Anh chủ động đưa người yêu đi khám nhưng vì công việc bận rộn nên không thể ở cạnh người yêu 24/7.

Ngày 25/3/2020, anh Ông đi công tác, lúc đó tâm trạng của người yêu vẫn chưa ổn nhưng anh không nhận ra. Nhiều ngày sau, khi đi công tác về, anh mới biết người yêu đã mất.

Về phía gia đình nữ sinh xấu số, bố mẹ cô đã ly hôn từ lâu, cô được mẹ nuôi dưỡng từ bé. Đến ngày cử hành tang lễ của con gái, người bố mới nhận được tin báo. Bố của nữ sinh cũng phản đối quyết định kiện tụng của chủ nhà, ông cho rằng chuyện này là việc bình thường bởi vì ở Đài Loan có rất nhiều căn nhà bị ma ám.

Bên cạnh đó, bố nữ sinh cũng khẳng định, chủ nhà chỉ bị tổn thất trong một thời gian ngắn, những phòng trọ khác vẫn cho thuê được. Ông chia sẻ: "Con gái tôi đã tự sát nhưng căn phòng đó vẫn có thể tiếp tục sử dụng mà". 

Trong khi đó, mẹ nữ sinh lại lập luận, con gái đã hơn 20 tuổi, tự sát là hành động cá nhân, người thân không thể gánh trách nhiệm thay con gái, huống hồ sau chuyện đó, căn phòng cũng không có thiệt hại nặng nề gì cả.

Mới đây, tòa án Tân Bắc đã đưa ra phán quyết cuối cùng, anh Ông và bố mẹ cô Thẩm phải chịu trách nhiệm liên đới, bồi thường cho chủ nhà 2.291.265 Đài tệ (gần 1,9 tỷ VND). Vụ kiện được phép kháng cáo.