Danh sách các trường Đại học có ký túc xá ở TPHCM 2024

Với nhu cầu sinh viên ngoại tỉnh đến học tập và làm việc ngày càng cao, các trường Đại học có ký túc xá ở TPHCM được rất nhiều bạn quan tâm. Trên địa bàn thành phố hiện nay có rất nhiều trường Đại học với ký túc xá tiện nghi, giá cả phải chăng giúp các bạn ổn định cuộc sống, yên tâm học tập. Cùng tham khảo danh sách mà Tromoi đã tổng hợp dưới đây nhé!

1. Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM

Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM gồm có 02 khu: A và B, trú tại địa chỉ: Đường Tạ Quang Bửu, Khu phố 6, phường Linh Trung, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm học 2023 - 2024 ký túc xá đại học Quốc gia Tp. HCM tiếp nhận từ 10.500 chỗ ở cho các Tân sinh viên. Theo nguồn thông tin từ trường, ký túc xá này không chỉ dành riêng cho sinh viên thuộc ĐH Quốc gia TPHCM mà còn nhiều trường Đại học và Cao đẳng khác trên địa bàn TPHCM nói chung.

Ký túc xá trường Đại học Quốc gia TPHCM có 8 loại phòng với đầy đủ các dịch vụ đi kèm khác nhau để sinh viên có thể lựa chọn theo nhu cầu của mình với mức giá giao động từ 205.00/ tháng cho đến 2.815.00 đồng/ tháng.

Theo đó, với loại phòng với mức giá thấp nhất là 205.000 đồng/tháng là loại phòng dành cho 8 sinh viên ở cùng nhau. Còn với phòng cho 6 người ở thì chi phí có thể đội lên 1 chút, từ 275.000 đồng/tháng.

Còn đối với những loại phòng có giá từ 800.000 đồng đến 2.815.000 đồng/tháng, đó là những loại phòng dịch vụ. Trong đó, loại phòng có giá cao nhất chỉ dành cho 2 người. Trong mỗi phòng dịch vụ này thường sẽ trang bị thêm các tiện ích đi kèm như: máy lạnh, rèm, tủ lạnh, máy giặt, máy nước nóng, kệ dép, nệm, tủ, bàn, ghế.

Tuy nhiên, mức giá đưa ra ở trên chỉ là giá tiệc phòng, chưa bao gồm tiền sử dụng điện, nước và các dịch vụ khác.Thêm nữa, khi đăng ký ở ký túc xá, sinh viên cần phải đóng tiền hồ sơ 30.000/ sinh viên (đang nội trú) và 60.000 đồng/sinh viên (ngoại trú); bảo hiểm y tế và bảo hiểm tai nạn theo quy định của nhà nước.

ký túc xá trường đại học quốc gia tp hcm

Phòng 4 sinh viên tại ký túc xá của trường Đại học Quốc gia TPHCM (Nguồn: IU House)

2. Ký túc xá trường Đại học Y Dược TPHCM

Ký túc xá trường Đại học Y Dược TPHCM có 2 cơ sở:

  • Cơ sở 1: 540 Ngô Gia Tự, P.9, Q.5, TPHCM gần Đại Học Y Dược – 217 Hồng Bàng, bao gồm 06 khu nhà, mỗi khu nhà có chiều cao từ 03 đến 04 tầng, mỗi tầng có từ 10 đến 25 phòng tùy theo kết cấu của tòa nhà, mỗi phòng có sức chứa từ 06 đến 08 sinh viên.

  • Cơ sở 2: 29/1 Bùi Thị Xuân, P.2, Q. Tân Bình, TPHCM gần Khoa Y Học Cổ Truyền, mới được cải tạo trong năm 2024, có 08 phòng, mỗi phòng có sức chứa từ 06 đến 08 sinh viên.

Giá cả mỗi cơ sở sẽ có sự khác biệt một chút và giá mỗi phòng đã bao gồm cả điện nước, cụ thể như sau:

Đối với Cơ sở 1: 540 Ngô Gia Tự, Phường 09, Quận 05.

  • Loại 01: 13.000.000 đ/10 tháng

  • Loại 02: 7.000.000 đ/10 tháng

Đối với Cơ sở 2: 29/1 Bùi Thị Xuân, Phường 02, Quận Tân Bình.

  • Loại: 10.000.000 đ/10 tháng

ký túc xá trường đại học y dược tp hcm

Khuôn viên thoáng mát tại ký túc xá UMP (Nguồn: UniZONE) 

Diện tích hiện tại của mỗi phòng sẽ rơi vào khoảng 36m2, với diện tích như vậy thì mỗi phòng sẽ chứa được từ 4 đến 6 sinh viên.

Trong mỗi phòng của ký túc xá sẽ được trang bị: quạt trần/quạt đảo trần, giường sắt 02 tầng kích thước cao 200cm x rộng 90cm. Sinh viên được tự trang bị tủ nhựa kích thước tối đa: ngang 70cm x sâu 50cm x cao 160cm để tiện sinh hoạt và cất dụng đồ đạc.  Ngoài ra, mỗi phòng sẽ có luôn cả nhà vệ sinh khép kín.

Không gian sinh hoạt chung của ký túc xá này là có rất nhiều cây xanh, tích hợp cùng với sân cầu lông, sân bóng rổ, cụm dụng cụ thể dục ngoài trời, máy lọc nước nóng, lạnh, nước tinh khiết. Ngoài ra, khu vực ký túc còn trang bị bãi xe rộng rãi có đủ chỗ để xe cho các bạn sinh viên nội trú. Căn-tin với nhiều món ăn phong phú đa dạng, hợp vệ sinh để phục vụ sinh viên những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng nhất.

3. Ký túc xá Đại học RMIT

Tại cơ sở Nam Sài Gòn Đại học RMIT cung cấp Ký túc xá đạt tiêu chuẩn quốc tế cho các sinh viên với các kiểu phòng đơn cũng như dạng căn hộ nhiều người ở có ba hoặc năm giường.

các trường đại học có ký túc xá

Phòng đơn đầy đủ tiện nghi tại ký túc xá trường Đại học RMIT (Nguồn: RMIT)

Với ký túc xá trường RMIT, tất cả các căn hộ đều được trang bị đầy đủ nội thất và có hệ thống điều hòa. Ngoài ra, bạn còn được thoải mái sử dụng các khu học tập, đọc sách, giải trí độc lập cũng như nhà bếp riêng tại mỗi tầng nằm độc lập trong Ký túc xá. Ký túc xá của trường sẽ được chia ra làm 4 loại phòng tương đương với 4 mức giá khác nhau.

  • Phòng đơn là dạng phòng studio có phòng tắm, có khu vực tiếp khách và ngủ nghỉ kết hợp. Dạng phòng này có mức giá giao động  Giường đơn trong căn hộ “kiểu studio” có phòng tắm. Khu vực tiếp khách và ngủ nghỉ được kết hợp. Giá phòng rơi vào khoảng 10.700.000/sinh viên/tháng.

  • Phòng đôi 2 giường đơn, dành cho 2 sinh viên với căn hộ kiểu “studio”và dùng chung phòng tắm. Kết hợp phòng ngủ và phòng khách tạo sự hiện đại và tiện nghi nhất cho sinh viên. Giá giao động từ 8 triệu/tháng.

  • Căn hộ 3 phòng ngủ được trang bị 3 giường riêng cho 3 sinh viên khác. Tuy nhiên phòng khách và phòng tắm sẽ được sử dụng chung.  Giá giao động từ 9.300.000/ tháng.

  • Căn hộ 5 phòng ngủ được trang bị mỗi phòng một giường đơn. Cả 5 phòng ngủ đều dùng chung phòng khách và 2 phòng tắm. Mức giá giao động 8.800.000/ tháng.

4. Ký túc xá trường Đại học Tôn Đức Thắng

Địa chỉ: 19, Đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Phong Tân, Tp.Hồ Chí Minh

Trường đại học Tôn Đức Thắng cung cấp khu ký túc xá dành cho sinh viên với 4 dãy nhà. Trong đó có dãy nhà H và I với dãy nhà 10 tầng, còn K và L có chiều cao 20 tầng. Để đảm bảo cho cuộc sống và học tập của mỗi sinh viên thêm phần thuận tiện, mỗi sinh viên sẽ được trang bị một kệ sách, một bộ bàn ghế, một tủ quần áo, giường tầng,.. Mỗi phòng cũng sẽ được trang bị một nhà vệ sinh độc lập, nhà vệ sinh này được thiết kế để sử dụng với 3 mục đích khác nhau.

Ngoài ra, ký túc xá trường Đại học Tôn Đức Thắng cũng trang bị các loại phòng dịch vụ với 2 giường, 4 giường, trong đó được trang bị đầy đủ tiện nghi như điều hòa, giường đơn và chăn nệm. Chi phí ở mỗi phòng của ký túc xá sẽ giao động từ 250.000 đồng đến 5.000.000 đồng tùy vào từng loại phòng.

các trường đại học có ký túc xá tphcm

Cơ sở vật chất tại ký túc xá Đại học Tôn Đức Thắng (Nguồn: UniZONE)

5. Ký túc xá trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Thông tin chi tiết về các khu ký túc xá của trường như sau:

KTX cơ sở I:

- Địa chỉ: Số 01 Võ Văn Ngân, phường linh Chiểu, quận Thủ Đức.

- Chi phí: 260.000đ/ tháng/ 1 sinh viên (Nộp 1 lần cho 1 năm học = 10,5 tháng).

KTX cơ sở II:

- Địa chỉ: Số 484 Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9.

- Chi phí:

  • Loại phòng 4 chỗ ở: 360.000đ /tháng/ 1 sinh viên (Nộp 1 lần cho 1 năm học = 10,5 tháng).

  • Loại phòng 8 chỗ ở: 280.000đ/ tháng/ 1 sinh viên (Nộp 1 lần cho 1 năm học = 10,5 tháng).

Mức phí ở nội trú trên chưa bao gồm tiền điện, nước và các phí dịch vụ khác.

trường đại học có ký túc xá ở tp hcm

Khu ký túc xá trường Đại học Sư phạm Kỹ Thuật TPHCM (Nguồn: UniZONE)

6. Ký túc xá Đại học Ngân hàng TPHCM

Trường có 328 phòng trong khu ký túc xá dành cho sinh viên và học viên ở Quận Thủ Đức, gần khu giảng đường và thư viện, có sức chứa trên 2.600 người, trong đó có ký túc xá 4 tầng với 40 phòng đặc biệt đầy đủ tiện nghi.

Mỗi phòng có 4 giường tầng có nệm, 8 tủ âm tường, 8 bộ bàn ghế. Nhà trường sẽ trang bị thêm một số vật dụng như tủ lạnh, lò vi sóng, tivi… tùy theo nhu cầu của sinh viên. Khu ký túc xá còn có tầng dịch vụ bao gồm nhà ăn, phòng tập GYM, phòng giặt, cửa hàng tiện ích, phòng dành cho việc tiếp khách, phòng dành riêng cho người nhà đến thăm…

các ký túc xá ở tphcm

Ký túc xá Đại học Ngân hàng TPHCM có sức chứa đến 2.600 người (Nguồn: Facebook)

7. Ký túc xá trường Đại học Sài gòn

Mỗi phòng 10 sinh viên, phòng rộng 34m2 có 5 giường tầng, nhà vệ sinh và khu phơi đồ trong phòng. Về phí nội trú của trường quy định như sau:

Ký túc xá Quận 8:

- Địa chỉ: Số 99 An Dương Vương, Phường 16, Quận 8, TPHCM

- Kinh phí ở 01 tháng: 500.000 đồng/tháng

- Kinh phí thế chấp tài sản: 500.000 đồng.

Ký túc xá tại Cơ sở 1 trường Đại học Sài Gòn:

- Địa chỉ: Số 105 Bà Huyện Thanh Quan, Phường Võ Thị Sáu.

- Kinh phí ở 01 tháng: 700.000 đồng/tháng

- Kinh phí thế chấp tài sản: 500.000 đồng.

các trường đại học có ký túc xá tphcmKý túc xá trường Đại học Sài Gòn ở quận 8 (Nguồn: UniZONE)

8. Ký túc xá Đại học Sư phạm TPHCM

Ký túc xá tại trường Đại học Sư phạm TPHCM nằm ở 351A Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11. Với phòng loại 8 sinh viên khép kín, được trang bị giường, tủ, quạt, máy giặt.

Chi phí ở KTX là 900.000 VNĐ/5 tháng, tương đương với thời gian 1 học kỳ của nhà trường. Mức chi phí này chưa bao gồm tiền điện nước và ăn uống. Tuy nhiên, so với chi phí thuê trọ trên địa bàn thành phố thì đây là mức phí được đánh giá là khá hợp lý và phù hợp với sinh viên. Điều này giúp hỗ trợ thêm sinh viên có điều kiện học tập tốt nhất.

Hệ thống cơ sở vật chất tại KTX của trường ĐHSP TPHCM khá khang trang, tiện nghi và đầy đủ. Khuôn viên ở đây rộng rãi, sạch sẽ và an ninh được đảm bảo. Các trang thiết bị trong phòng như giường ngủ, nhà vệ sinh cũng được trang bị đầy đủ để đảm bảo sinh hoạt thuận tiện hằng ngày cho sinh viên.

trường đại học có ký túc xá ở tp hcm

Ký túc tại Đại học Sư phạm TPHCM (Nguồn: Dân Việt) 

Trên đây là danh sách các trường Đại học có ký túc xá ở TPHCM, bạn có thể tham khảo và lựa chọn ký túc xá phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình. Đừng quên theo dõi trang Tromoi để cập nhật thêm những bài viết mới nhất nhé!

>> Các bài viết liên quan:

>> Các ký túc xá tại TPHCM bạn có thể tham khảo: