Thuê phòng trọ tại Hà Nội và những điều bạn cần lưu ý

Hà Nội là nơi tập trung đông đúc dân nhập cư cũng như sinh viên. Vậy làm sao để tìm được phòng trọ nhanh chóng và hiệu quả nhất? Đọc ngay bài viết này để có được những lời khuyên hữu ích dành cho bạn nhé.

Tại sao nhu cầu thuê trọ tại Hà Nội lại cao như thế?

 Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, nơi đây có nền kinh tế phát triển bậc nhất khu vực phía Bắc. Hầu hết các doanh nghiệp, công ty hay các trường đại học danh tiếng cũng tập trung phần lớn ở Hà nội. Đây chính là lý do, sinh viên, người lao động ngoại tỉnh đổ đến Hà Nội để học tập và làm việc rất đông. 

Người lao động hay sinh viên ngoại tỉnh khi đến Hà Nội đều không có nhà ở. Chính vì vậy, nhà trọ được xem là giải pháp tốt nhất dành cho họ. Tuy nhiên để thuê được trọ nhanh chóng và an toàn ở Hà Nội không hề dễ. Vậy làm sao để thuê được trọ an toàn, hiệu quả ở Hà Nội? Chúng ta cùng nhau giải đáp điều đó nhé!

NativeAd from Google

Những lựa chọn cho người tìm phòng trọ tại Hà Nội

Có rất nhiều loại hình phòng trọ khác nhau ở khu vực Hà Nội. Chúng ta sẽ cùng tim fhieeur một số loại hình phòng trọ phổ biến, được nhiều người tìm kiếm nhất nhé.

  • Nhà riêng nguyên căn: Loại hình nhà nguyên căn được các bạn sinh viên và người lao động lựa chọn rất nhiều. Thuê nhà nguyê căn rồi mọi người có thể share tiền thuê để tiết kiệm chi phí. Ưu điểm của loại hình này là có những tiện nghi tốt, tính an ninh cũng cao hơn. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho mọi người trong việc có một cuộc sống tiện nghi và an toàn. Nếu có đủ người để share phòng, bạn đừng ngại thử thuê những căn nhà dạng này nhé.
  • Chung cư mini: Các căn chung cư mini có diện tích vừa phải nhưng nó được thiết kế rất khoa học. Nhờ đó, khách hàng có thể tìm được một không gian sống tiện ích với mức giá phải chăng. Chung cư mini thường được trang bị tiện nghi như điều hòa, nóng lạnh, giường tủ cũng rất đầy đủ. Nhờ vậy, khách hàng có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống tốt và phù hợp nhất với mình.
  • Ký túc xá: Đây là dạng nhà trọ tư nhân xây theo kiểu ký túc xá. Loại hình trọ này có rất nhiều tiện ích phục vụ cho cuộc sống. Hiện tại mô hình này được khá nhiều người lựa chọn, giá khá rẻ và cũng rất thuận tiện cho cuộc sôngs.
  • Phòng trọ giá rẻ:  Thông thường, những căn phòng này chỉ có diện tích nhỏ hẹp. Hầu hết đều trong khoảng từ 15 đến 20m2, không có nhiều tiện ích.  Ưu điểm của loại hình phòng trọ giá rẻ chính là mức  giá thuê thấp. Chỉ từ 1 triệu đến 2 triệu. Tuy nhiên, chất lượng của phòng trọ thường thấp. Vậy nên, những căn phòng trọ giá rẻ chỉ hợp với sinh viên, người lao động có thu nhập thấp. 
  • Homestay: Homestay cũng là một dạng ký túc xá được xây dựng theo kiểu cao cấp. Tại đây, những tiện ích được trang bị rất hiện đại. Nhờ đó, dễ dàng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, mọi người phải sinh hoạt trong một không gian chung. Chính vì thế, không phải ai cũng phù hợp với loại phòng trọ này. 

Tìm phòng trọ Hà Nội ở đâu nhanh chóng nhất?

Hiện tại, có rất nhiều cách giúp bạn tìm phòng trọ. Tuy nhiên, đơn giản và nhanh chóng nhất vẫn là cách tận dụng những trang rao vặt online hay mạng xã hội.  Nổi bật trong những kênh thông tin nhà trọ ở thời điểm hiện tại là tromoi.com. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin từ các website tìm trọ khác.

Thông tin  trên các trang tin tìm trọ này đều được cập nhật nhanh chóng nhất. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tìm được một tin đăng cho thuê phòng trọ sớm và phù hợp. Từ đó, nhanh chóng có được những lựa chọn hoàn hảo nhất cho bản thân mình.

Hướng dẫn tìm phòng trọ tại Hà Nội cùng Mogi.vn

  • Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào tromoi.com theo đường linh: https://tromoi.com/.
  • Ở mục khu vực, chọn Hà Nội. Sau đó lần lượt lựa chọn những trường liên quan như Quận, đường, giá thuê, tiện nghi,...
  • Khi đó, những kết quả phù hợp với nhu cầu của bạn sẽ nhanh chóng hiện ra.

Lúc này, bạn chỉ cần cân nhắc sàng lọc cẩn thận. Hãy đánh giá xem đâu mới là phòng trọ phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Từ đó, dễ dàng có được nơi ở hoàn hảo nhất tại Hà Nội để bắt đầu cuộc sống tại đây. Ngoài ra, tromoi.com cũng có rất nhiều công cụ lọc thông minh khác. Nếu bạn muốn, hãy tận dụng chúng để dễ dàng sàng lọc. Từ đó, có được những lựa chọn hoàn hảo nhất cho bản thân mình.

Những lưu ý cần ghi nhớ khi tìm phòng trọ

  • Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng mong muốn, điều kiện tài chính của mình. Từ đó, dễ dàng tìm được một phòng trọ phù hợp nhất với nhu cầu.
  • Bạn chỉ nên tìm kiếm phòng trọ trên những kênh rao vặt uy tín. Từ đó, đảm bảo việc tìm kiếm được thuận tiện và tránh được những rủi ro không đáng có.
  • Khi thấy tin đăng phù hợp, hãy nhanh chóng liên hệ với người đăng tin. Sau đó, sắp xếp thời gian để đi xem phòng và đánh giá chất lượng phòng.
  • Hãy kiểm tra chất lượng phòng một cách cẩn thận. Trong trường hợp thấy có hạ tầng bị hỏng, hãy nhanh chóng liên hệ với chủ nhà để được hỗ trợ trong việc sửa chữa.
  • Làm hợp đồng thuê nhà cẩn thận để bảo vệ quyền lợi của mình.

 Khi đi tìm phòng trọ, bạn nên thận trọng. Tốt nhất hãy thực hiện theo những lưu ý trên đây. Bởi điều này ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng phòng trọ cũng như cuộc sống của bạn khi ở đó.

Trên đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về việc tìm phòng trọ tại Hà Nội cùng với tromoi.com. Có thể thấy rằng, việc này không hề đơn giản. Tuy nhiên, tromoi.com cùng mạng lưới thông tin rộng khắp của mình sẽ giúp bạn làm việc đó nhanh chóng hơn nhiều.